Giấy chứng nhận, chứng chỉ hành nghề năng lực của nhà thầu xây dựng

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN NĂNG LỰC NHÀ THẦU HAY CÒN GỌI LÀ CHỨNG CHỈ NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
giay chung nhan, nang luc hoat dong nha thau xay dung
Ảnh: Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng, hay còn gọi cách khác là giấy chứng nhận năng lực của nhà thầu xây dựng

I. Giấy chứng nhận năng lực nhà thầu là gì?
- Là bản đánh giá năng lực của nhà thầu có đủ điều kiện tham gia đấu thầu hay không? Bản đánh giá trên tổng hợp tất cả năng lực của 1 công ty trong quá trình tham gia hoạt động xây dựng. Bản đánh giá năng lực được BXD hoặc SXD đánh giá và ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận năng lực nhà thầu hay còn gọi là: "Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng"
- Mỗi doanh nghiệp, công ty đủ năng lực sẽ được hội đồng xét duyệt và cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng và được cấp mã riêng duy nhất cho doanh nghiệp để dễ quản lý, trách nhầm lẫn và làm "giả"
- Ký hiểu mã chứng chỉ được BXD quy định theo tại TT 17/2016 TT-BXD Có giá trị 5 năm trên toàn quốc ký hiệu mã chứng chỉ được BXD phân theo từng Tỉnh, TP (ví dụ: ở TPHCM mã được ký hiệu bắt đầu bằng 3 chữ số đầu theo TP HCM là HCM, ở Bắc Ninh là BAN.... mã số được xem tại TT số 17/2016)


II. Giấy chứng nhận, chứng chỉ xếp hạng nhà thầu như thế nào?
- Căn cứ để xếp hạng, phạm vi hoạt động của các tổ chức hoạt động xây dựng thuộc các lĩnh vực nêu trên theo quy định từ Điều 59 đến Điều 67, Nghị định 59/2015/NĐ-CP (đề nghị các tổ chức tự nghiên cứu, đánh giá, xếp hạng tổ chức của mình trước khi đề nghị cấp chứng chỉ năng lực). Các cá nhân của tổ chức có chứng chỉ hành nghề (chứng chỉ hành nghề không ghi “Hạng”) phải kê khai kinh nghiệm công tác chuyên môn và “Hạng” của chứng chỉ hành nghề theo mẫu tại Phụ lục số 01, Thông tư 24/2016/TT-BXD ngày 01/9/2016 của Bộ Xây dựng).

III. Giấy chứng nhận, chứng chỉ năng lực của nhà thầu có những lĩnh vực hoạt động nào?
CHỨNG CHỈ NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG BAO GỒM CÁC LĨNH VỰC SAU:
Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng được cấp cho tổ chức đối với các lĩnh vực hoạt động sau đây:
a) Tư vấn lập quy hoạch xây dựng (QHXD);
b) Khảo sát xây dựng (KSXD);
c) Lập, thẩm tra dự án đầu tư xây dựng (DAĐT);
d) Tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA);
đ) Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng (TKXD);
e) Giám sát thi công xây dựng (GSXD);
g) Kiểm định xây dựng (KĐXD);
h) Tư vấn quản lý chi phí đầu tư xây dựng (QLCP);
i) Thi công xây dựng công trình (TCXD).

* Chú ý: Một tổ chức có thể đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho một hoặc nhiều lĩnh vực tương ứng với các hạng khác nhau.
Hồ sơ cấp chứng chỉ năng lực tổ chức xây dựng.
  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ năng lực theo mẫu của Bộ xây dựng
  • Tệp tin Scan giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của tổ chức;
  • Bản kê danh sách, kinh nghiệm kèm theo chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động của các cá nhân chủ chốt theo mẫu;
  • Tệp tin Scan bản chính/bản sao các văn bằng, chứng chỉ và hợp đồng lao động của các cá nhân chủ chốt liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ năng lực; giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập tổ chức.
  • Tệp tin Scan Bản kê kinh nghiệm của tổ chức theo mẫu (ít nhất 03 công trình tiêu biểu liên quan đến nội dung xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng);
  • Tệp tin Scan bản kê khai năng lực tài chính, máy móc, thiết bị, phần mềm máy tính,… có liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ của tổ chức.
  • Tệp tin Scan bản quy trình quản lý thực hiện công việc; hệ thống quản lý chất lượng tương ứng với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.
Chúng tôi nhận tư vấn, kê khai hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của Bộ xây dựng và các Sở xây dựng trên toàn Quốc thủ tục đơn giản, nhanh gọn, đúng hẹn, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Hỗ trợ giá tốt nhất hiện nay. Tư vấn 24/7

Tin tức mới